Chuyển đến nội dung chính

CHÁN VIẾT ? HỘI CHỨNG AI CŨNG GẶP VÀ GIẢI PHÁP!



💥 CHÁN VIẾT ? HỘI CHỨNG AI CŨNG GẶP VÀ GIẢI PHÁP!

Thông thường thì ai làm tác giả thì mới hiểu được cảm giác này. Mỗi ngày đều có deadline ra bài, bài cho đối tác, bài cho độc giả, bài cho bản thân, bài cho đường dài, bài kiểu được đặt liền giật ngược giật xuôi… Ôi thôi 101 kiểu bài mà trời ơi, không có ý tưởng để viết, chán viết, chán không thể tả!

Không sao bạn ơi, ai rồi cũng sẽ chán viết. Quan trọng là bạn để cái chán này nó tồn tại trong bao lâu và tìm cách khắc phục bằng những mẹo gì?!



Okey, bài này tui sẽ chỉ cho các bạn những mẹo mà tui dùng lúc chán viết. Bạn đọc qua thấy cái nào áp dụng được thì xài hén. Còn mà nếu như bạn thấy ổn với việc trì trệ do chán, bị trễ hẹn với khách hàng là bình thường rồi kéo theo hệ lụy về sau là ế dài không ai book cũng như viết ngày càng chán, đi lùi… Bạn thấy ổn với những cái trên thì có thể dừng bài ở đây được rồi.

Đùa thôi chứ ở đời mà ai không có lúc chán việc nói chung và chán viết nói riêng.

Vậy cách mà tui có thể viết, và viết tốt khi chán là gì? Cách nào để vượt qua cảm giác chán mà hứng thú hơn khi sáng tác tác phẩm? Cùng đọc tiếp phía sau đây nhé!

 

1. Tui đọc sách khi chán!

 


Đơn giản là bạn muốn viết tốt thì phải đọc nhiều, tui nói cả trăm lần điều này rồi mà sợ bạn quên nên nay nhắc lại.

Không có ý tưởng => Đọc sách.

Chán viết               => Đọc sách.

Viết chưa hay        => Đọc sách.

Viết chưa có hồn   => Đọc sách.

 

2. Ngồi thiền khi tâm trạng bất ổn.



Đây là việc tui đã làm và ứng dụng tốt nhất để chữa lành những lúc bị stress, giận, chán, mệt… Cách thiền thì Youtube có 1001 clip hướng dẫn, sách tài liệu cũng quá nhiều. Quan trọng là bạn có chịu làm và muốn thử làm để cải thiện không thôi. Vì thiền thì không ép được, cần tự nguyện và sẵn sàng. Không phải cứ thiền là phải đi tu hay theo đạo nha, tui vô thần đây, cái nào mình thấy hay và có hiệu quả thì mình làm thôi.

3. Học hỏi những cách viết từ người bạn thấy hay.

 


Hiện nay trên facebook có rất nhiều hội nhóm về viết lách, content.. Bạn hoàn toàn có thể học hỏi từ các tác giả ngàn like, học cái lối văn cách nhìn nhận một vấn đề từ họ. Cái nào bạn thích thì bạn học và áp dụng một cách khéo léo, đừng sao chép dùm tui cái nha, chỉ học và áp dụng thôi.

 

Bạn không cần phải quá chua như một trái chanh, nhưng bạn có thể là thành phần của một ly nước chanh ngon tuyệt. Hiểu ý tui hong, mỗi thứ một ít, hòa quyện vào nhau tạo nên kiệt tác, hoàn hảo, phù hợp.

 

4. Nghe nhạc.



Lưu ý chỗ này, mấy lúc chán thì mấy bạn làm ơn đừng nghe nhạc buồn, nhạc tâm trạng dùm tui cái. Nghe nhạc thiền được thì tốt, không thì nghe mấy thể loại không lời, du dương, hoặc là âm thanh sống động vô. Kéo cái mood của bạn lên. Chứ buồn mà còn nghe mít tờ si rô thì thua, không viết nổi đâu!

 

5. Vận động cho ra mồ hôi.



 Đa phần chán là do lười, mà lười là do không có vận động, cơ thể ù lì. Hãy tập thể dục, chạy bộ, plank, yoga… Bất cứ thứ gì bạn thích. Kết hợp với âm nhạc sẽ khiến tinh thần bạn phấn chấn lên nhiều. Thử đi, tui làm rồi, hiệu quả lắm!

 

6. Bỏ hết, đi ra ngoài hít thở!



Thay đổi môi trường là thứ khiến tâm trạng bạn thay đổi nhanh nhất. Đôi khi ngồi một chỗ tại một nơi quá lâu sẽ khiến bạn chán nản, mệt mỏi. Cứ lên con xe và đi đâu đó một lát cho cơ thể bạn được “thở”!

 

7. Ghi ra những việc hôm nay phải làm kèm thời gian, tự giao deadline cho mình!



Bạn hãy tự giao deadline cho mình bằng cách ghi ra những việc cần làm hôm nay. Rồi dán chúng ở ngay tầm mắt mình. 

Nếu bạn chán viết ngay bây giờ thì có thể làm những việc khác, đến khi hết chán thì quay lại viết tiếp.

 

8. Nghĩ về thù lao mà bạn sẽ nhận được.



Điều này là cần thiết mà các bạn hay bỏ quên. Ủa sao dạ, mình làm cũng một phần vì có tiền hoặc là niềm vui khi làm hoặc được cả hai mà!

- Trời ơi, cái dự án này làm xong là tui có 3 triệu nè!

- Cái bài này tui viết xong là nhiều bạn thích lắm nè, sẽ giúp được nhiều bạn tích cực hơn nè… Cứ vậy là có động lực viết thôi!

 

Vậy nha, 8 điều trên tui nghĩ bạn sẽ có thể áp dụng được và hoàn thành công việc viết của mình. Quan trọng hơn, bạn nghĩ vui thì đời bạn sẽ vui, bạn nghĩ chán thì đời bạn u sầu luôn. 

Cứ luôn gieo suy nghĩ tích cực để gặt hái nhiều niềm vui cùng thành công nhé!

 

Chúc bạn viết tốt viết hay và luôn có hứng khởi trong việc gõ phím mòn tay này!

 

CAD trân trọng.

Ghé qua page tui xem có gì hay nè: CAD 1992

Nghe radio phát triển bản thân tại đây: CAD Radio

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHOÁ HỌC VIẾT CAD 1992 LẦN 2

  KHOÁ HỌC VIẾT CAD 1992 CHUYÊN SÂU (Thổi hồn câu chữ, giữ chân người đọc)   1.      GIỚI THIỆU KHOÁ HỌC: Chào bạn, khi bạn đọc những dòng này có nghĩa là bạn và tôi – chúng ta đang cùng nhau nghiêm túc trên một hành trình học Viết chuyên sâu với đam mê sống với con đường sáng tác câu chữ. Nếu bạn đã quyết định xem Viết là tình yêu chứ không đơn giản là những cơn “say nắng” nhanh đến nhanh đi thì lúc này, hãy tự cam kết với chính mình về chặng đường học viết với CAD 1992 sắp tới trong 8 buổi. Thông qua khoá học viết lách CAD 1992 lần 1 – “Viết Như Thở”, hẳn nhiều bạn đã có được trạng thái viết mà không cần cố gắng, không phải ép mình hoặc cảm giác tắt nghẽn trong lời văn nữa. Hiện tại, khi đến với khoá 02 – Chuyên Sâu thì mục đích khoá học này chính là “Thổi Hồn Câu Chữ, Giữ Chân Người Đọc”. Tại sao phải giữ chân người đọc? Là tại vì hiện tại trên các nền tảng mạng xã hội có quá nhiều thứ hấp dẫn, con người ở thời đại này có quá nhiều nỗi bận tâm lo nghĩ. Thế thì nếu đơn

VIẾT CÓ LỢI ÍCH GÌ? - CAD 1992

  VIẾT CÓ LỢI ÍCH GÌ? 23 giờ đêm, tôi nhận được tin nhắn từ một bạn đọc. Thông thường tôi sẽ không trả lời tin nhắn sau giờ này vì tôi có lịch ngủ vào lúc 23 giờ để sáng hôm sau dậy đúng giờ. Vậy mà mắt tôi dừng lại mấy giây, tôi chột dạ một chút khi đọc phải câu hỏi của bạn dành cho mình: “Chị à, viết có ích gì vậy chị? Tại sao chị lại chọn viết?!” Một câu hỏi đơn giản, hiển nhiên cần được hỏi lúc này khi mà tôi đang tổ chức khoá học viết lách lần 1 của mình. Bất giác tôi lúng túng, tôi lục lọi mọi kí ức của mình xem đã từng đề cập đến LỢI ÍCH CỦA VIẾT đến với các bạn chưa? Gần như ngay lập tức tôi tìm trên kênh youtube CAD Radio của mình về từ khoá “Lợi Ích Của Viết – CAD Radio” nhưng không hề có chiếc clip nào hiện ra. Tôi lại vào facebook tìm từ khoá tương tự và gắn đuôi CAD 1992 vào để mong có một bài viết của mình về chủ đề này. Kết quả bạn cũng đoán được đúng không? Tôi chưa từng nghiêm túc nói về lợi ích của việc viết đến với khán giả của mình, dù là qua bất cứ kênh nào.

LUẬT HẤP DẪN || CAD 1992 || TẬP 5

 LUẬT HẤP DẪN (TẬP 5) - CAD 1992 Chào các bạn, đã lâu không gặp rồi ha. Các bạn đang theo dõi chuỗi bài viết về Luật Hấp Dẫn do CAD 1992 viết chắc có giận hờn chút xíu phải hông? Lâu rồi tui hông có lên bài cho các bạn, đừng giận nha, hôm nay mình học tiếp nhé. Chủ đề của Luật Hấp Dẫn tập 5 chính là BÀI TẬP THỰC HÀNH 55 5. Các bạn có thể xem video tập 5 trên youtube CAD Radio ở phía dưới:  Nói về Luật Hấp Dẫn thì có rất nhiều thầy dạy, nhiều sách viết và nếu các bạn chưa biết cách thực hành đúng thì rất khó có kết quả như y, hoặc sẽ lâu hơn. Vậy nên CAD muốn chia sẻ lại những kinh nghiệm cá nhân từ trải nghiệm thật của bản thân để các bạn có thể tin tưởng mà ứng dụng vào thực tế, từ đó đem lại hiệu quả cuộc sống tốt đẹp hơn ha. Trên blog CAD 1992 này, các bạn có thể gõ từ khoá "luật hấp dẫn" là sẽ ra nhé. Ví dụ như hình minh hoạ bên dưới: Ở những tập trước, CAD đã giới thiệu với các bạn cách thực hành lòng biết ơn, bài tập 3-6-9. Hôm nay chúng ta sẽ làm bài tập có tên gọi 55