Chuyển đến nội dung chính

VIẾT CÓ LỢI ÍCH GÌ? - CAD 1992

 

VIẾT CÓ LỢI ÍCH GÌ?



23 giờ đêm, tôi nhận được tin nhắn từ một bạn đọc. Thông thường tôi sẽ không trả lời tin nhắn sau giờ này vì tôi có lịch ngủ vào lúc 23 giờ để sáng hôm sau dậy đúng giờ. Vậy mà mắt tôi dừng lại mấy giây, tôi chột dạ một chút khi đọc phải câu hỏi của bạn dành cho mình:

“Chị à, viết có ích gì vậy chị? Tại sao chị lại chọn viết?!”

Một câu hỏi đơn giản, hiển nhiên cần được hỏi lúc này khi mà tôi đang tổ chức khoá học viết lách lần 1 của mình. Bất giác tôi lúng túng, tôi lục lọi mọi kí ức của mình xem đã từng đề cập đến LỢI ÍCH CỦA VIẾT đến với các bạn chưa? Gần như ngay lập tức tôi tìm trên kênh youtube CAD Radio của mình về từ khoá “Lợi Ích Của Viết – CAD Radio” nhưng không hề có chiếc clip nào hiện ra. Tôi lại vào facebook tìm từ khoá tương tự và gắn đuôi CAD 1992 vào để mong có một bài viết của mình về chủ đề này. Kết quả bạn cũng đoán được đúng không? Tôi chưa từng nghiêm túc nói về lợi ích của việc viết đến với khán giả của mình, dù là qua bất cứ kênh nào. Thật đáng trách, phút chốc tôi cảm thấy mình thật thiếu trách nhiệm với các bạn đọc và nghe của mình. Vậy rồi tôi nhắn tin với bạn ấy một hồi lâu sau đó thì chúc nhau ngủ ngon.

Tôi biết đêm đó mình không thể ngủ ngon được. Tôi phải viết về chủ đề này:

VIẾT CÓ LỢI ÍCH GÌ VỚI CON NGƯỜI?!



Cũng phải ngẫm nghĩ một chút, soi thật kỹ và tôi bắt đầu nhớ lại những ngày đầu mình viết, tôi cũng tự hỏi bản thân lần này một cách nghiêm túc nhất từ trước đến nay. Và rồi tôi nghĩ bài viết này, khi đọc đến đây sẽ ít nhiều giúp các bạn có câu trả lời cho riêng mình.

Theo tôi, viết là một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống này. Nó có ảnh hưởng vô cùng lớn và vô vàn lợi ích không tên mang lại. Cụ thể, dưới góc nhìn của CAD như sau:

1.     Viết giúp người ta thoát khỏi trạng thái tiêu cực.


 

Thật vậy các bạn, khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản, buồn khổ, tổn thương… Tất tần tật những trạng thái không hay ho đang tồn đọng trong cơ thể bạn sẽ được thả hết ra ngoài và tan biết vào không khí thông qua câu chữ. Viết chính là liều thuốc thần dược để chữa lành con tim và an ủi tâm hồn bạn. Khi bạn không muốn làm gì, muốn buông xuôi tất cả thì hãy thử tìm đến viết. Biết đâu sẽ có bất ngờ kì dịu nào đó đến với bạn.

2.     Viết là phương thức giao tiếp thần kì với bản thân mình và thế giới xung quanh.


 

Những lúc viết là những lúc bạn đang giãy bày tâm sự. Có thể có những câu chuyện bạn không tiện nói ra hay không muốn nói ra thì viết sẽ giúp bạn diễn đạt tốt điều cần nói. Sau tất cả bạn chỉ cần nói: Chỉ có tác giả là thật! Vậy là hoàn hảo, bạn ẩn mình sau câu chuyện mà ai cũng nghĩ là hư cấu nhưng cảm xúc bạn gửi gắm vào đó thì lại là thật. Bạn được giải toả, lắng nghe và đồng cảm qua viết.

Bạn cũng tự an ủi chính mình bằng cách viết ra những câu hỏi cho bản thân, những câu nói truyền động lực cho mình và những người xung quanh.

3.     Viết là sự lan toả yêu thương giữa con người với con người, giữa cá nhân và thế giới.


 

Khi bạn hiểu điều này thì cũng có nghĩa bạn có duyên với viết. Những lá thư tình thắm đượm yêu đương, những câu chuyện ngôn tình chạm vào trái tim người đọc, những lúc cô đơn có ai đó thấu hiểu vỗ về, những khi muốn bỏ cuộc lại có người cổ vũ… Tất cả những điều này, viết làm được hết mà còn làm rất tốt.

4.     Viết là phương thức truyền động lực hiệu quả.


 

Những cuốn sách được đúc kết kinh nghiệm bản thân của tác giả. Những lời khuyên về tương lai, những tản văn về sự cố gắng vượt qua nghịch cảnh hay những bài hát cổ vũ tinh thần chiến đấu hùng ca… Tất cả đều là viết mà ra, tất cả đều nhờ viết mà truyền cái cần truyền, nhận cái cần nhận.

5.     Viết là khởi nguồn của tri thức.


 

Ngay từ nhỏ, chúng ta đã được cho đi học ngôn ngữ bằng những cuốn sách giáo khoa. Chúng ta không hiểu tại sao mình cần học chữ, chúng ta không tình nguyện đến trường nhưng về sau chúng ta lại âm thầm dùng những kiến thức từ những tiết học đầu đời ấy để tồn tại và giao tiếp hàng ngày. Phát triển và đòi quyền lợi bản thân qua những tác phẩm, những lá đơn, những bài viết… Viết – một khả năng mà ai cũng đã có sẵn từ trong tiềm thức của mình.

6.     Viết giúp bạn nhìn nhận một vấn đề với những góc nhìn mới lạ

Tôi tin là khi bạn nói chuyện thì sẽ bỏ sót khá là nhiều ý so với viết hẳn nó ra thành một bài. Mỗi khi viết bạn sẽ thấy trí não mình đang chạy, đầu óc mình tỉnh táo hơn và nhìn thấu được nhiều việc xác đáng hơn.

 

7.     Viết giúp bạn nhớ cái cần nhớ.


 

Có lẽ bạn không biết rằng đã nhiều ý tưởng triệu đô xuất hiện trên những tờ giấy note rẻ tiền. Những ý tưởng, những câu chuyện, những việc cần làm, những điều cần lưu ý… bạn sẽ không thể nhớ hết được nếu không dùng cách viết để hỗ trợ.

Không thể chối cãi khi viết giúp não bạn nhẹ nhõm hơn rất nhiều khi không phải lúc nào cũng nhớ mấy thứ linh ta linh tinh như: mấy giờ nộp báo cáo, hẹn người yêu khi nào, bao giờ gọi điện cho mẹ, cuốn sách đang viết tới chương mấy, ý tưởng cho dự án mới là gì… Bạn thấy đó, viết đa năng ghê chưa?!

8.     Viết là thú vui tao nhã, giúp con người trở nên an hoà nhẹ nhàng hơn.


 

Những ai có thói quen hay nóng giận, nóng tính, khó làm chủ bản thân thì nên học viết. Khi bạn đang bực bội điều gì mà không thể nói ra – hãy viết! Viết sẽ xoa dịu cơn bốc hoả nơi bạn, tránh những lời nói không hay tuông ra vào những lúc “giận quá mất khôn”. Viết giúp bạn xả hết mấy cái đang nặng nề trong lòng lên trên mặt giấy. Sau khi bình tĩnh lại, đọc lại những gì đã viết bạn sẽ thấy hết hồn cho xem.

Cơn giận đã trôi xa và không ai phải chịu tổn thương vì lời nói hay hành động ở đây cả. Tất cả là nhờ viết!

9.     Viết chính là món ăn tinh thần không thể thiếu của con người.

Bạn có nghe nhạc không? Bạn thích đọc thơ chứ? Còn truyện ngôn tình hay tản văn? Sách phát triển bản thân thì sao? Những bộ phim đình đám được đề cử Oscar thế nào? Tất cả những thứ tôi vừa kể, ban đầu xuất phát từ những bài viết, câu chữ mà bạn cho là vô tri trên giấy hay được lưu trữ trong ổ cứng máy tính.

Chúng ta đều cần viết, đang thưởng thức viết mỗi ngày mà không hay không biết đó thôi.

10.  Viết giúp ta tự tin sống thật với chính mình.

Tìm ra bản thân trong lúc viết chính là trạng thái đỉnh cao của người yêu viết.

Ở thời đại này, ban ngày đi làm đi học, đi chơi, đi yêu, đi dẫy đầm, đi ăn trộm ổi xoài cóc mận hay là đi vệ sinh thì mỗi một lúc bạn đều sẽ trưng ra một bộ mặt khác nhau. Khỏi chối cãi chi mấy ba ơi, tôi cũng vậy mà!

Thế nhưng, chỉ khi viết và trong lúc đôi tay cảm nhận bàn phím, cây viết cảm nhận tờ giấy thì mới đúng là bộ mặt thật nhất của mình. Không phải cố gắng tỏ vẻ cho điều gì hay che giấu cái chi cả. Hoàn toàn được sống thật với cảm xúc của bản thân. Bởi nếu chỉ viết trong vô cảm thì bài viết ấy chỉ là sự kết hợp của các âm tiết và dấu câu. Muốn viết hay, viết tốt thì điều đầu tiên là hãy sống thật trong lúc viết. Và chính vì cái “sự thật” ấy mà người viết và người đọc sẽ đồng cảm với nhau về cảm xúc thông qua câu từ. Người đọc sẽ đôi khi thấy mình trong đó, người viết thì được người đọc cảm thông công nhận. Mọi người đến với nhau qua viết thì đều là xuất phát từ trái tim, không toan tính, không dối lừa.

11.  Ai giỏi viết thì có thể kiếm tiền từ viết.


 

Nhiều bạn đã thoát nghèo từ viết. Vừa được sống với đam mê, vừa được 10 cái lợi ích trên lại còn có tiền đếm xẹt xẹt mỗi tháng, tại sao không?!

Cám ơn bạn đã đọc đến đây, tôi chỉ muốn nói là viết rất vui và tôi rất yêu viết… Ờ, hết!

------
Rồi ở trên là tôi đã tổng hợp sơ sơ 11 cái lợi ích của việc viết dưới góc nhìn của CAD nhé. Sẵn tiện CAD 1992
 đang mở khoá học VIẾT NHƯ THỞ.

🔥Khoá học bao gồm 5 BUỔI HỌC, MỖI BUỔI VỚI THỜI LƯỢNG 1h - 1h 30 PHÚT TÙY NỘI DUNG BUỔI HỌC.

Mời bạn tham khảo mục đích khóa học:




Khóa học mở định kỳ mỗi tháng.

- Nhận đăng ký khoá học từ hôm nay.

- Mức phí tùy tâm, đến ngày 15/07/2023 sẽ về đúng với giá trị của khóa học với mức phí cố định: 2.500.000vnd

=> Mời bạn chuyển khoản đăng ký với nội dung:

"tên facebook + vietnhutho"

🍀Ngân hàng SEABANK

Chủ tk: CAO TRAN MY DUNG

STK: 0000.0000.6274 Chi nhánh: Sài Gòn

👉 Sau khi các bạn chuyển khoản thành công thì inbox qua fanpage CAD 1992 hoặc facebook cá nhân, hoặc add zalo CAD: @caodung2020 để mình thêm bạn vào nhóm gửi tài liệu, hoặc bạn trực tiếp gửi bill chuyển khoản qua mail: khoahoccad1992lan1@gmail.com để mình liên hệ lại nha.

-----
💥CONTACT CAD:

Mail: caotranmydung1@gmail.com

Fanpage: @CAD1992CAD

Youtube: CAD Radio

Blog: https://cad1992.blogspot.com/


------
Nguồn: CAD 1992
Tác giả: Cao Dung
[SG 29-03-2022]

#CAD1992

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHOÁ HỌC VIẾT CAD 1992 LẦN 2

  KHOÁ HỌC VIẾT CAD 1992 CHUYÊN SÂU (Thổi hồn câu chữ, giữ chân người đọc)   1.      GIỚI THIỆU KHOÁ HỌC: Chào bạn, khi bạn đọc những dòng này có nghĩa là bạn và tôi – chúng ta đang cùng nhau nghiêm túc trên một hành trình học Viết chuyên sâu với đam mê sống với con đường sáng tác câu chữ. Nếu bạn đã quyết định xem Viết là tình yêu chứ không đơn giản là những cơn “say nắng” nhanh đến nhanh đi thì lúc này, hãy tự cam kết với chính mình về chặng đường học viết với CAD 1992 sắp tới trong 8 buổi. Thông qua khoá học viết lách CAD 1992 lần 1 – “Viết Như Thở”, hẳn nhiều bạn đã có được trạng thái viết mà không cần cố gắng, không phải ép mình hoặc cảm giác tắt nghẽn trong lời văn nữa. Hiện tại, khi đến với khoá 02 – Chuyên Sâu thì mục đích khoá học này chính là “Thổi Hồn Câu Chữ, Giữ Chân Người Đọc”. Tại sao phải giữ chân người đọc? Là tại vì hiện tại trên các nền tảng mạng xã hội có quá nhiều thứ hấp dẫn, con người ở thời đại này có quá nhiều nỗi bận tâm lo nghĩ. Thế thì nếu đơn

LUẬT HẤP DẪN || CAD 1992 || TẬP 5

 LUẬT HẤP DẪN (TẬP 5) - CAD 1992 Chào các bạn, đã lâu không gặp rồi ha. Các bạn đang theo dõi chuỗi bài viết về Luật Hấp Dẫn do CAD 1992 viết chắc có giận hờn chút xíu phải hông? Lâu rồi tui hông có lên bài cho các bạn, đừng giận nha, hôm nay mình học tiếp nhé. Chủ đề của Luật Hấp Dẫn tập 5 chính là BÀI TẬP THỰC HÀNH 55 5. Các bạn có thể xem video tập 5 trên youtube CAD Radio ở phía dưới:  Nói về Luật Hấp Dẫn thì có rất nhiều thầy dạy, nhiều sách viết và nếu các bạn chưa biết cách thực hành đúng thì rất khó có kết quả như y, hoặc sẽ lâu hơn. Vậy nên CAD muốn chia sẻ lại những kinh nghiệm cá nhân từ trải nghiệm thật của bản thân để các bạn có thể tin tưởng mà ứng dụng vào thực tế, từ đó đem lại hiệu quả cuộc sống tốt đẹp hơn ha. Trên blog CAD 1992 này, các bạn có thể gõ từ khoá "luật hấp dẫn" là sẽ ra nhé. Ví dụ như hình minh hoạ bên dưới: Ở những tập trước, CAD đã giới thiệu với các bạn cách thực hành lòng biết ơn, bài tập 3-6-9. Hôm nay chúng ta sẽ làm bài tập có tên gọi 55