Chuyển đến nội dung chính

ĐÀN ÔNG NGHÈO - ĐÁNG THƯƠNG HAY ĐÁNG TRÁCH?! - CAD 1992

 

💥ĐÀN ÔNG NGHÈO - ĐÁNG THƯƠNG HAY ĐÁNG TRÁCH?!

 

Lần trước tui có viết một bài về việc tại sao phụ nữ phải Giàu và có độc giả cùng quan điểm, có bạn lại không. Đương nhiên cuộc sống luôn có hai mặt và mỗi một vấn đề nêu ra đều sẽ có người tranh luận. Việc ai đó không đồng tình cũng là vấn đề thường ngày phải đối mặt với một người làm tác giả như tui.

 

Okey, bài này sẽ đụng chạm một tý đến các đấng mày râu, các bạn cần cân nhắc trước khi đọc nhé. Tui cũng nợ chủ đề này với các bạn quá lâu rồi, không thể thất hứa được.

 

 (Bài này quan điểm cá nhân, xưng hô “tui” và sai đầy lỗi chính tả theo lối kể tào lao mía lao nên ai hong phải guu cục súc hờn dõi cuộc đời chắc khó tiếp thu được, thông cảm nghen, tui nghiêm túc hỏng được! Hê hê)

 

1, 2, 3… dô!

 

Theo tui, quan điểm cá nhân của tui thì việc mấy bạn nam chưa giàu hay còn gọi là nghèo thì đầu tiên là đáng thương!

 

Thương lắm các bạn, tại vì đàn ông họ luôn có tự trọng và sĩ diện riêng của bản thân mình. Mà thời nào cũng vậy, từ xa xưa đã có sự phân biệt đối xử giàu nghèo, phân hóa giai cấp tầng lớp xã hội. Ngày nay còn gay gắt hơn về phương diện bộ mặt đối diện với mọi người và đôi khi là với bản thân mình.

 

Tui đố bạn biết chứ đàn ông nghèo, bản thân họ biết họ nghèo không? Có tự ti khổ sở trong lòng không?!

 ==> CÓ NHA!

Và tui thương là thương với những  người như thế này. Vì họ hiểu bản thân chưa bằng ai nên sẽ luôn phấn đấu và cố gắng. Nghèo không có tội, có tội là khi không nhận ra mình nghèo mà đi oang oang cái miệng coi thường những người giàu có về vật chất hơn mình!

 

---> Và tui cũng TRÁCH!

 

Trách rằng một số người sinh ra với thân phận nam nhi chi chí nhưng tại sao lại không chịu làm lụng nuôi thân, chăm lo cho gia đình và đóng góp cho xã hội?!

 

Ngược lại, một số người này lại có xu hướng ăn bám vợ trẻ con thơ, cha mẹ già yếu. Vì chán nản cuộc đời và có phần nhìn lại bản thân, cảm thấy vô dụng tự ti khi cuộc sống thiếu thốn mà mình lại không có năng lực trở thành chỗ dựa cho gia đình… Vài người trong số họ, trở nên chây ì lười nhát. Thậm chí họ còn ảo tưởng kiếm những đồng tiền không mấy sạch sẽ qua các trò vận may đỏ đen hay có kẻ còn liều mạng hơn, việc vi phạm pháp luật cũng dám thực hiện.

 

Cảm giác nhìn thấy gia đình đang rơi vào khủng hoảng, cần một số tiền lớn mà bản thân lại bất lực - Có lẽ chỉ những cánh mày râu mới hiểu rõ nhất nỗi đau và sự khổ tâm này.

 

Có những người đàn ông họ cày bừa cả cuộc đời chỉ mong hai chữ “Ấm no”. Có những kẻ mang danh “lực điền” trai tráng, ngày 24 tiếng chỉ biết “Ăn và Hại” cùng với ba chữ “mặc kệ đời”!

 

Đàn ông CHƯA có sự nghiệp và đàn ông KHÔNG có sự nghiệp là hai khái niệm khác nhau. Xin đừng nhằm lẫn điều này để biện hộ cho sự chậm trễ trong mọi việc mỗi ngày.

 

Kể cả yêu đương hay tìm hiểu. Đàn ông dù nghèo khổ đến mấy, nhất định không được phụ thuộc vào tài chính phụ nữ, còn phụ nữ nhất định không được tạo tiền đề cho việc đàn ông thích phụ thuộc tài chính vào mình.

 

Nôm na là đừng mượn tiền người yêu mình nha các chàng.

 

Hãy giữ một chút ý tứ và khởi nghiệp hay cố gắng làm tốt công việc hiện tại. Có rau ăn rau có cháo ăn cháo.

 

Đừng vì chữ Sĩ mà vay mượn đầu này chắp vá đầu kia để lấy cảm tình từ một cô nàng qua các buổi nhà hàng sang chảnh đắt đỏ quá tầm, để rồi về sau bữa đói bữa no cùng những lời oán than hờn dỗi.

 

Mây tầng nào gặp mây tầng ấy. Muốn chinh phục phụ nữ giỏi giang giàu có, nếu chưa giàu thì trước hết bạn hãy có chí và kiên trì phấn đấu. Có thể hiện tại bạn chưa giàu nhưng một phụ nữ giàu sẽ biết nhìn ra tiềm năng từ bạn. Phấn đấu lên và đạt được điều mình muốn.

 

Tui cảm phục những anh thanh niên làm ngày mười mấy tiếng, đêm chỉ nằm chợp mắt 4-6h. Và tui phê bình những bạn trẻ phái mạnh chỉ quan tâm hôm nay nghệ sĩ nào lộ ảnh nóng, game gì mới ra hay luôn có suy nghĩ tối nay rủ ai làm vài chai bia với mồi? Bắt đội nào, chấp bao nhiêu trái?!

 

Người đàn ông nghèo mà có ý chí, biết cố gắng thì chỉ đáng thương.

 

Người đàn ông nghèo mà chỉ biết than trời trách đất, ngồi đó chờ thời, đợi sung rụng thì đó là đáng trách. Mà trách ở đây là chính bản thân anh ta nên tự trách mình. Vì sao? Vì anh nghèo anh chịu mà anh giàu thì ai là người hưởng đầu tiên?!

 

Đàn ông giàu sẽ trở thành mẫu người phụ nữ muốn, đàn ông nghèo sẽ trở thành điều mà phụ nữ né. Một mình họ đã phải chật vật nuôi thân rồi, chẳng lẽ anh muốn người ta lấy anh về và nuôi luôn cả mình?!

 

Một cuộc sống bị bóp nghẹt bởi cơm áo gạo tiền, hàng tá cuộc ly hôn vì thiếu thốn kinh tế, đâu phải báo đài không đề cập đến?!

 

Hãy cố gắng mỗi ngày đi các đấng mày râu à vì phụ nữ tụi tui đang ngày càng cố gắng thật nhiều và không ngừng học hỏi!

 

Các chàng trai có muốn sở hữu một người phụ nữ tài giỏi và xinh đẹp bên mình không?!

 

Các anh có muốn đem lại cuộc sống ấm no, dịch vụ y tế thoải mái chuyên sâu cho cha mẹ già yếu không?

 

Các anh có muốn cho con cái có môi trường giáo dục tốt nhất không?

 

Vợ đẹp, con ngoan, gia đình điều kiện, rủi ro có đến cũng chẳng cần lo nghĩ mai ăn gì, ở đâu… Muốn thì hãy đứng dậy mà làm giàu đi, chân chính và bằng sức lực của bộ não hay đôi tay của mình.

 

Là phụ nữ thì đừng phụ thuộc tài chính, là đàn ông thì càng phải tự lập về tài chính hơn nhiều lần.

 

--------
Đến dòng này là hơn 1.111 chữ rồi. Tui hi vọng sau khi đọc qua những câu từ phía trên, bạn đã có câu trả lời cho mình, cho chính cuộc đời mình.

 

Là đàn ông thì không được phép nghèo, vì bản thân cũng được, vì gia đình cũng được nhưng mong bạn hãy cố gắng ngay từ bây giờ, tui tin là vẫn kịp và chúc bạn thành công!

----------

Hình ảnh: Internet
Nguồn bài viết: CAD 1992

Tác giả: Cao Dung

[SG 24-10-2021]

 

#CAD1992 #caodung

 

 

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHOÁ HỌC VIẾT CAD 1992 LẦN 2

  KHOÁ HỌC VIẾT CAD 1992 CHUYÊN SÂU (Thổi hồn câu chữ, giữ chân người đọc)   1.      GIỚI THIỆU KHOÁ HỌC: Chào bạn, khi bạn đọc những dòng này có nghĩa là bạn và tôi – chúng ta đang cùng nhau nghiêm túc trên một hành trình học Viết chuyên sâu với đam mê sống với con đường sáng tác câu chữ. Nếu bạn đã quyết định xem Viết là tình yêu chứ không đơn giản là những cơn “say nắng” nhanh đến nhanh đi thì lúc này, hãy tự cam kết với chính mình về chặng đường học viết với CAD 1992 sắp tới trong 8 buổi. Thông qua khoá học viết lách CAD 1992 lần 1 – “Viết Như Thở”, hẳn nhiều bạn đã có được trạng thái viết mà không cần cố gắng, không phải ép mình hoặc cảm giác tắt nghẽn trong lời văn nữa. Hiện tại, khi đến với khoá 02 – Chuyên Sâu thì mục đích khoá học này chính là “Thổi Hồn Câu Chữ, Giữ Chân Người Đọc”. Tại sao phải giữ chân người đọc? Là tại vì hiện tại trên các nền tảng mạng xã hội có quá nhiều thứ hấp dẫn, con người ở thời đại này có quá nhiều nỗi bận tâm lo nghĩ. Thế thì nếu đơn

VIẾT CÓ LỢI ÍCH GÌ? - CAD 1992

  VIẾT CÓ LỢI ÍCH GÌ? 23 giờ đêm, tôi nhận được tin nhắn từ một bạn đọc. Thông thường tôi sẽ không trả lời tin nhắn sau giờ này vì tôi có lịch ngủ vào lúc 23 giờ để sáng hôm sau dậy đúng giờ. Vậy mà mắt tôi dừng lại mấy giây, tôi chột dạ một chút khi đọc phải câu hỏi của bạn dành cho mình: “Chị à, viết có ích gì vậy chị? Tại sao chị lại chọn viết?!” Một câu hỏi đơn giản, hiển nhiên cần được hỏi lúc này khi mà tôi đang tổ chức khoá học viết lách lần 1 của mình. Bất giác tôi lúng túng, tôi lục lọi mọi kí ức của mình xem đã từng đề cập đến LỢI ÍCH CỦA VIẾT đến với các bạn chưa? Gần như ngay lập tức tôi tìm trên kênh youtube CAD Radio của mình về từ khoá “Lợi Ích Của Viết – CAD Radio” nhưng không hề có chiếc clip nào hiện ra. Tôi lại vào facebook tìm từ khoá tương tự và gắn đuôi CAD 1992 vào để mong có một bài viết của mình về chủ đề này. Kết quả bạn cũng đoán được đúng không? Tôi chưa từng nghiêm túc nói về lợi ích của việc viết đến với khán giả của mình, dù là qua bất cứ kênh nào.

LUẬT HẤP DẪN || CAD 1992 || TẬP 5

 LUẬT HẤP DẪN (TẬP 5) - CAD 1992 Chào các bạn, đã lâu không gặp rồi ha. Các bạn đang theo dõi chuỗi bài viết về Luật Hấp Dẫn do CAD 1992 viết chắc có giận hờn chút xíu phải hông? Lâu rồi tui hông có lên bài cho các bạn, đừng giận nha, hôm nay mình học tiếp nhé. Chủ đề của Luật Hấp Dẫn tập 5 chính là BÀI TẬP THỰC HÀNH 55 5. Các bạn có thể xem video tập 5 trên youtube CAD Radio ở phía dưới:  Nói về Luật Hấp Dẫn thì có rất nhiều thầy dạy, nhiều sách viết và nếu các bạn chưa biết cách thực hành đúng thì rất khó có kết quả như y, hoặc sẽ lâu hơn. Vậy nên CAD muốn chia sẻ lại những kinh nghiệm cá nhân từ trải nghiệm thật của bản thân để các bạn có thể tin tưởng mà ứng dụng vào thực tế, từ đó đem lại hiệu quả cuộc sống tốt đẹp hơn ha. Trên blog CAD 1992 này, các bạn có thể gõ từ khoá "luật hấp dẫn" là sẽ ra nhé. Ví dụ như hình minh hoạ bên dưới: Ở những tập trước, CAD đã giới thiệu với các bạn cách thực hành lòng biết ơn, bài tập 3-6-9. Hôm nay chúng ta sẽ làm bài tập có tên gọi 55